Thứ Tư, 26 tháng 3, 2008

Trở thành PV Báo Pháp Luật TPHCM, Bạn sẽ làm việc với ai?

Trở thành phóng viên Báo Pháp luật TPHCM, Bạn sẽ làm việc với những người chuyên nghiệp. Đó là cơ hội lớn của những ai muốn giỏi nghề. Nhưng chuyên nghiệp như thế nào?

CHUYÊN NGHIỆP VÀ DẤN THÂN.


Đoàn xe dẫn 5 tử tội của vụ án năm Cam ra pháp trường
Do gia đình không chi tiền để bới xác, mộ của Hưng mi nhon bị đập phá chỉ hai ngày sau khi chôn

Từ những thông tin này, loạt bài điều tra về việc trộm xác tử tội đã ra đời. Xác Năm Cam được "bán" với giá 300 triệu đồng. Sau loạt điều tra của hai phóng viên Bảo Trâm và Thanh Tâm, Tổng cục Cảnh sát đã lập chuyên án bóc gỡ đường dây bảo kê trộm xác tử tội ở pháp trường Long Bình, Quận 9 TPHCM

CHUYÊN NGHIỆP TRONG PHÁT HIỆN THÔNG TIN

Một quy trình điều tra,qua ảnh:

Năm 2001, Báo Pháp Luật TPHCM có loạt điều tra "Tôi làm thủy thủ" đạt giải B báo chí TP. Đó là tình trạng mãi lộ của các lực lượng chức năng kiểm soát giao thông đường thủy: Bộ đội biên phòng Cảng Sài Gòn, Cảnh sát giao thông đường thủy, nhân viên kiểm định chất lương hàng hóa của Vina Control.


PV Đức Thọ hóa thân" thành đầu bếp trên một sà lan 200 tấn . Máy ảnh và các thiết bị để dưới buồng máy, khi có cảnh sát kiểm tra đột xuất thì lên boong ngồi lặt rau, vo gạo.

Đến trạm, Doãn Khởi lại lúi húi chụp ảnh. Đây là cảnh CSGT đường thủy Long An cập vào tàu của dân nhận tiền mãi lộ.

PVđã quay phim được cảnh chủ hàng (nữ) gặp riêng nhân viên Vina Control chung chi tiền để không bị làm khó lô hàng gạo xuất khẩu.

Trạm kiểm soát biên phòng cảng Sài Gòn, nơi các chủ tàu ghe liên tục bị nhũng nhiễu khi ký sổ hành trình.

Thụy Bình, PV nữ duy nhất trong nhóm cũng là người vạch ra quy luật nhũng nhiễu của CSGT từ Sài Gòn đi Vũng Tàu sau những ngày khảo sát. Trong ảnh là cô nàng đang canh me mấy chú công an từ cabin tàu.

Với những chứng cứ không thể phủ nhận, Doãn Khởi lật bài ngửa chất vấn Đại tá Trịnh Ngọc Hiền, chỉ huy trưởng bộ đội biên phòng TPHCM về việc làm bậy của thuộc cấp

Báo đăng , Thanh tra và Viện kiểm sát quân sự Biên phòng đến gặp Báo, xin chứng cứ về xử lý. Có người bị tước quân tịch, giáng cấp, một số sĩ quan bị điều chuyển công tác.

CHUYÊN NGHIỆP MỘT CÁCH KHÔN KHÉO

Khuya 20-8, lần đầu tiên những kẻ chăn dắt và hạnh hạ buộc trẻ em đi ăn xin đã phải tra tay vào còng trong một chuyên án của cảnh sát hình sự quận 8 phối hợp với Báo Pháp Luật TPHCM. Thanh Tùng, Thanh Mận,Thái Hiếu đã có hàng tháng trời theo dõi để thu thập chứng cứ.

Sau đó, các phóng viên làm việc với công an quận 8. 15 trinh sát hình sự được tung vào cuộc, cùng theo dõi với nhóm phóng viên.

Bé Trang, 8 tuổi, bị đánh nát cả mông và bẻ trật các khớp ngón tay chỉ vì không đủ 200 ngàn/ ngày.


Bé Trang bị bọn chăn dắt đánh vì buổi sáng xin không đủ 130 ngàn, vừa đi vừa khóc

Khuya 20-9, cả khu nhà trọ bị phong tỏa. Gần 30 người trong đó có 9 em bé được giải cứu, bọ chăn dắt bị khởi tố.

2 giờ sáng 21-9, bé Trang qua cơn sốc, ăn bánh mì xong bèn hỏi Bố cu Hưng: Con có thể ngủ trên giường của chú công an không?

CHUYÊN NGHIỆP MỘT CÁCH BỤI ĐỜI LÃNG TỬ

Bay cứu nạn cùng trực thăng của Không quân đến vùng bị lũ chia cắt



chụp cùng tổ lái trước lúc cất cánh bên chiếc MI 17


Cơ trưởng Nguyễn Việt Hùng lái chính, người đã có trên 1000 giờ bay

Làng quê ven sông Thu Bồn, phía bắc cầu Câu Lâu vẫn trắng nước

CHUYÊN NGHIỆP TẦM CỠ QUỐC TẾ (Campuchia)

Sau khi thâm canh trên Pháp Luật hai bài và bốn tin về vụ ca sĩ Campuchia Pov Panhapich bị bắn, PV Báo Pháp Luật TPHCM nhận được lời đề nghị của tạp chí Favorite ở Phnom Penh, đặt hàng viết bài này ( Bài bằng tiếng Campuchia, đọc "hiểu chết liền", dù là tác giả bài báo)

Ảnh bìa của tạp chí với hai ảnh và tựa bài báo


Trang một: in hình bệnh viện Chợ Rẫy và phóng viên Cẩm Tú bên giường bệnh của Pov.

NÓI CHUNG, CHỈ RIÊNG CHUYỆN BẠN NỘP ĐƠN XIN DỰ TUYỂN PHÓNG VIÊN VÀO BÁO PHÁP LUẬT TPHCM, BẠN ĐÃ CHỨNG MINH ĐƯỢC KHÁT VỌNG LÀM BÁO CHUYÊN NGHIỆP, DẤN THÂN VỚI MỘT CUỘC SỐNG SÔI ĐỘNG VÀ THÚ VỊ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét