Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2008

Bố đẹp trai thì con được cô giáo thương


Đã bảo hè thì không phải học thêm, và cu Hưng đã được đi chơi một tháng rưỡi, sắp tới lại tiếp tục về chơi với nội. Nhưng dạo này các bạn đi học hè cả, Hưng hay đi dang nắng nên bị yêu cầu buổi sáng và buổi chiều phải tập viết một chút. Khi nào trời nắng quá thì có thể đọc sách, không ra nắng.

Nhưng ba hôm liền không chấp hành nên hôm qua suýt bị phạt, cu Hưng bèn hứa phục thiện. Sáng nay dậy sớm tập chép một bài thơ.

Nhân tiện xem lại vở cũ của con. Và phát hiện cô giáo rất thiên vị ông con của mình. Như cái bài chính tả này, chữ "tháng" bị viết thành thắng, chữ "ngưỡng" thì không viết hoa. Nhưng vẫn được chấm 10 điểm thì... lạ quá.

Bèn nghĩ làm sao mà cô giáo thiên vị cu Hưng?

Thứ nhất là bố mẹ không có làm quan, thứ hai bố mẹ không tặng quà cô giáo thì không có lý do gì thiên vị. Thứ ba cu Hưng còn bé, nên chắc chắn không phải vì cô giáo yêu con mình mà thiên vị.

Sực nhớ mấy lần đến đón cu Hưng ở trường, cô giáo- trẻ và đẹp, dĩ nhiên- trao đổi rất là tận tình. Chột dạ bèn vô soi gương và kết luận: Con được thiên vị là vì bố đẹp trai.

Vậy thì nguy hiểm quá, cái sự đẹp của bố thì không thể thay đổi. Chắc đầu năm học phải vô trường nói với cô giáo đừng vì bố đẹp trai mà thiếu công bằng với những học sinh khác.

Quyết định xong thấy lòng thanh thản lạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét