Thứ Ba, 7 tháng 7, 2009

Bắt giữ Trần Anh Kim vì những hoạt động chống nhà nước CHXHCN Việt Nam

(ANTĐ) - Trần Anh Kim, sinh năm 1949 tại Thái Bình. Trong thời gian ở Quân đội bị tù về tội kinh tế; sau khi ra tù về địa phương đã tỏ ra bất mãn; đã được các cấp chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện ổn định cuộc sống; Bộ Quốc phòng, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã có kết luận khiếu kiện của Trần Anh Kim; nhưng Trần Anh Kim không chấp nhận, tiếp tục gửi đơn khiếu kiện, ngày càng bất mãn sâu sắc. Trần Anh Kim đã có các hoạt động chống Nhà nước như sau:


Trần Anh Kim
1. Từ tháng 3-2006, Trần Anh Kim liên hệ với các đối tượng chống đối trong nước tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Đảng dân chủ Việt Nam" và được giao nhiệm vụ phụ trách phong trào của tổ chức này ở Thái Bình. Từ khi tham gia tổ chức phản động này, Trần Anh Kim đã liên lạc, nhận sự chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Bình - cầm đầu tổ chức phản động có tên gọi "Đảng nhân dân hành động" để trực tiếp chỉ đạo các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ở trong nước.


Trần Anh Kim tham gia tổ chức phản động có tên gọi "Khối 8406" do Nguyễn Văn Lý cầm đầu với vai trò là thành viên "Ban điều hành Khối 8406" phụ trách các tỉnh phía Bắc. Với vai trò này, Trần Anh Kim đã câu kết với một số đối tượng chống đối ở trong nước âm mưu mở "Văn phòng Khối 8406" phát triển lực lượng nhằm chống Nhà nước Việt Nam.


2. Trần Anh Kim đã soạn thảo và tán phát trên mạng internet 85 bài viết, trong đó Trần Anh Kim đã thừa nhận viết và tán phát hơn 60 đầu tài liệu có nội dung chống Nhà nước (Cơ quan An ninh đã thu được 48 bài viết có chữ ký xác nhận của Trần Anh Kim) và cung cấp thông tin cho các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài sử dụng chống Nhà nước Việt Nam.


3. Trần Anh Kim đã được các tổ chức phản động lưu vong có tên gọi "Đảng nhân dân hành động", "Việt Tân'', "Tập hợp dân chủ đa nguyên", "Phong trào Hiến chương 2000" cung cấp tiền và phương tiện để tập hợp lực lượng, tiến hành các hoạt động chống Nhà nước.


4. Theo chỉ đạo của bọn cầm đầu phản động lưu vong, Trần Anh Kim đã cùng với một số đối tượng chống đối khác lôi kéo một số đầu đơn khiếu kiện bất mãn thành lập các nhóm chống Nhà nước có tên gọi “Hội chống tham nhũng”, “Hội dân oan”, kích động quần chúng khiếu kiện kéo về Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh bao vây trụ sở chính quyền, giương khẩu hiệu chống tham nhũng, biểu tình chống Nhà nước, chụp ảnh, ghi hình gửi cho bọn phản động ở nước ngoài.


5. Những hành vi chống Nhà nước của Trần Anh Kim đã diễn ra nhiều năm nay; đã được cán bộ chính quyền, cựu chiến binh, các đoàn thể quần chúng ở địa phương hàng chục lần gặp gỡ động viên, giáo dục, kiểm điểm; cơ quan Nhà nước triệu tập phê phán, cảnh cáo hàng chục lần… nhưng Trần Anh Kim vẫn không từ bỏ, tiếp tục hoạt động chống Nhà nước theo chỉ đạo của các đối tượng phản động bên ngoài và thái độ ngày càng trắng trợn, thách thức chính quyền, pháp luật.


Trần Anh Kim được Nguyễn Sỹ Bình giao nhiệm vụ cùng các đối tượng chống đối khác thực hiện kế hoạch tổ chức kỷ niệm 3 năm (01/06/2006 – 01/06/2009) vào ngày 31 tháng 5 năm 2009, nhằm phục hồi hoạt động của tổ chức phản động này để chống Nhà nước, nhưng đã bị cơ quan chức năng lập biên bản về hành vi vi phạm pháp luật; mới đây (ngày 13/6/2009), Trần Anh Kim được Nguyễn Sỹ Bình bổ nhiệm làm “Phó Tổng thư ký” của tổ chức phản động “Đảng dân chủ Việt Nam”; có âm mưu trương biển công khai hóa “Văn phòng Đảng dân chủ Việt Nam” tại nhà riêng của Trần Anh Kim ở thành phố Thái Bình, những đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn.


Với những hành vi chống Nhà nước rất ngoan cố, nguy hiểm trên đây của Trần Anh Kim; ngày 07 tháng 7 năm 2009, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt, tạm giam Trần Anh Kim theo Điều 88 – Bộ luật Hình sự, có phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

ANTĐ

Nguồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét