Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2008

Con trai, trốn học đi chơi nhé!

Mình sẽ ngồi đây nghêu ngao bolero

Con trai ạ, đầu đông quyến rũ quá đi. Bố muốn lêu lổng vài hôm nhưng đi một mình thì buồn. Ông Nam Đồng mập đen xấu xí, sếp của bố nói đi chơi xa phụ nữ thường mang theo thuốc chống say còn đàn ông thì bất dắc dĩ phải mang theo thuốc... chống vui, là vợ. Mẹ con vì thế, thêm lý do bận trông em, dĩ nhiên có toàn quyền... ở nhà.

Đi ở resort thì tốn kém quá. Bố nghĩ chốn ấy chỉ nên dành cho gia đình và bạn gái. Nơi ấy con chả có gì để khám phá ngoài việc thụ hưởng một mức sống cao hơn khả năng nhà mình. Quanh quẩn chỉ tắm biển rồi lên bờ. Nam nhi như bố con mình hẳn không nên thế.

Ít tiền và thời gian, nhưng bố mua được vé máy bay giá rẻ của Jestar. Mình sẽ đi ngược sông Thu, ăn cá nướng bên triền sông. Để sau này con có nghe “mai anh về nương dâu úa, giọng hát câu hò thôi hết đưa” thì còn biết con sông và tre ngà nó là cái giống gì.

Bố sẽ dạy trước cho con những bài học của tuần tới. Mình sẽ đi bụi đời vài hôm. Trốn học và có bố đồng lõa thì chắc con chả bao giờ từ chối. Phải không cu Hưng?

Mồi thì sẵn cá mua của vợ chồng ông Tám ngư dân, nướng lên và uống rượu

Hôm qua chat với thằng em , nói tao muốn ra ngồi ở sân nhà mày ngó ra thượng nguồn sông Thu, chỗ rặng tre bên triền cát. Mua một mớ cá tôm của ông Tám ngư dân, nướng lên rồi chấm muối hột giã ớt xanh. Nó nói : “Chết! Chết! Chết!” rồi chèm chẹp mấy tiếng khiến cái computer cũng thèm. Hỏi nhà mày có thịt rừng không, nó nói anh khỏi lo, bố vợ em là Chủ tịch xã, huy động nhanh lắm. Hỏi bố vợ mày lợi dụng chức vụ quyền hạn bắt du kích vác súng vô rừng săn thú hả. Nó nói không, chỉ là ổng quen với mấy ông bạn làm nghề bẫy thú. Vợ em làm mồi cũng ngon nhưng nếu anh về thì anh em mình tự biên tự diễn, không cho nó tham gia.

Vừa chat với bạn, nó nói ông ra đi, tôi rủ cả Cửu Vạn nữa, ba thằng làm một chuyến ngao du.

Để Sài Gòn lại sau lưng vài bữa đi.

Ghi chú: ảnh trong bài là của chú CÀ TANG, những nơi mình sẽ đến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét