Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Nhà báo điều tra bọn lái súng

Các phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM vừa điều tra và giúp lực lượng công an phá một băng buôn bán vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ.

Trong vai người nhà của một chủ trang trại tại Bình Phước cần mua súng hơi để tự vệ và săn thú , hai phóng viên Tâm Phúc và Trần Ngọc đã liên hệ với một thanh niên tên Tuấn, nhà ở đường Cao Thắng, Quận 10

Sau khi làm cho Tuấn tin tưởng, PV được Tuấn đưa về nhà và giới thiệu rành rọt công dụng của súng hơi, dùi cui, roi điện, còng tay...

Tuấn lôi ra hai khẩu súng ngắn cùng mớ đạn chì, đạn thép. Cầm khẩu súng nặng trịch, lạnh tanh, hướng dẫn cách lắp đạn, lên cò.


Tuấn tiếp tục dụ bán còng số tám có khắc chìm dòng chữ “Bộ Công an”. Viện lý do không phải là người quyết định, PV hẹn Tuấn sẽ đưa “ông chủ” tới mua.

Toàn bộ thông tin được PV báo cáo ngay ban biên tập. Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM đã đến cơ quan công an bàn bạc việc tổ chức phối hợp triệt phá ổ mua bán vũ khí này.

Một trinh sát PC14 trong vai “ông chủ trang trại” cùng phóng viên đến nhà Tuấn, được y đưa lên lầu và lôi ra trong tủ hai khẩu súng ngắn bắn đạn chì bằng khí nén CO2 hiệu Walther CP88 và CP89 (Đức). Tiếp đến, Tuấn chìa ra còng số tám có đóng mác của Tổng cục Kỹ thuật Bộ Công an (E16)... Giả vờ săm soi món hàng, trinh sát dùng ám hiệu cho đồng đội bên ngoài ập vào.


Quá bất ngờ, Tuấn không kịp trở tay và tái xanh cả mặt. Các trinh sát kiểm tra và phát hiện thêm chín tuýp CO2 cùng gần một ngàn viên đạn chì giấu trong tủ quần áo. Mẹ Tuấn vừa khóc vừa nói: “Bây giờ tôi mới hiểu tại sao nó cứ nằng nặc giữ chìa khóa ngăn tủ thờ để cất đồ dùng, không cho ai mở. Tôi nghe nó nói bán roi điện chứ không ngờ bán súng!".

Trinh sát tiếp tục lật chiếc giường ngủ của Tuấn và phát hiện dưới sàn cất vũ khí quân dụng gồm đạn AK, 10 viên đạn K59, và hai quả lựu đạn

Tuấn chỉ là một mắt xích trong đường dây. Theo yêu cầu của trinh sát, Tuấn bấm máy gọi Nguyễn Anh Đức và báo: “Có người cần mua hàng”. Đức hẹn đến nhà để trao đổi và y cũng bị tóm trước chứng cứ rành rành.Khi công an đang lấy lời khai của Tuấn thì bất ngờ, Bùi Trà Sơn mang hai roi điện, ba bình xịt hơi cay tới nhà Tuấn để nhờ bán. và bị bắt luôn.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra “đường dây xuyên Việt” chuyên cung cấp, mua bán công cụ hỗ trợ và vũ khí quân dụng.

Hiện hai phóng viên Tâm Phúc và Trần Ngọc đang chuẩn bị dẫn Bố cu Hưng và mọi người đi nhậu do vừa được đề xuất thưởng đậm sáng nay. Sắp tới còn được Công an TP thưởng tiếp nữa. Hehe!

1 nhận xét:

Bọn bay rồi có ngày cũng ăn đạn vào đầu thôi bọn chó săn

Đăng nhận xét