Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2009

Thư Xuân Bố cu Hưng gửi các em gái

Sài Gòn ngày 30-1-2009 (tức mùng Năm Tết Kỷ Sửu)

Các em gái thân mến!

Trong không khí hân hoan mừng xuân mới Kỷ Sửu, Bố cu rất vui khi được tin rằng năm qua các em đều cố gắng chăm chỉ học hành, làm việc và làm đẹp. Tuy nhiên vẫn còn một số em chưa ngoan. Hoặc chẳng chịu làm gì, hoặc chỉ làm đẹp và làm...gì đó mà không chịu học hành, làm việc. Mong rằng năm mới các em sẽ cố gắng chăm chỉ để đều giỏi giang, xinh đẹp và có tiền. Có như thế, các em mới có thể chăm sóc gia đình, báo hiếu cha mẹ và thỉnh thoảng share tiền cà phê với Bố cu.

Các em gái yêu quý!

Năm 2009 đã đến cùng với những dự báo là một năm có nhiều khó khăn về kinh tế, nhiều thách thức về thị trường. Vì vậy ngay từ bây giờ các em phải xác định cho mình một lối sống và lao động đúng đắn.

Thu nhập có thể suy giảm, một số em có thể thất nghiệp, trong khi giá son phấn, mỹ phẩm và thời trang không có dấu hiệu chững lại. Vì vậy các em nên thi đua tiết kiệm, tiêu xài hợp lý. Các em gái nông thôn nên làm đẹp bằng thảo dược, cây nhà lá vườn như chanh sả bồ kết, rẻ mà không dị ứng. Các em gái ở thành phố đừng tha về nhà cả đống dùng không hết, cái nào cần mới mua.

Riêng các em bị thất nghiệp do thiếu tay nghề, mất việc khi doanh nghiệp cắt giảm lao động thì hãy cố gắng hoặc tìm việc mới, hoặc về quê phụ ba mẹ tăng gia sản xuất và học nghề. Không nên ở lại thành phố vì chi phí tốn kém, nhàn cư vi bất thiện rồi túng thiếu và sa ngã.

Được như thế, không những Bố cu yên tâm mà ba mẹ các em cũng vui lòng.

Với những em sắp hoặc muốn có chồng, cố gắng tìm hiểu cẩn thận từ gia cảnh đến hầu bao và nghề nghiệp người yêu. Tức là nên chọn con nhà có giáo dục (dù chỉ là giáo dục đến bậc tiểu học, giáo dục thường xuyên...). Tìm hiểu xem chồng chưa cưới có nghề nghiệp đàng hoàng không, có bị công ty sa thải không. Như thế thì dẫu không tìm được chỗ nương dựa, các em cũng có quyền tin rằng mình không cưới chồng để...nuôi chồng.

Với các em đã từng có chồng, cố gắng rút ra một số bài học kinh nghiệm sâu sắc về tình yêu, cuộc đời để mai sau có thể tái tạo một gia đình mới đàng hoàng hơn, to đẹp và đầm ấm hơn.

Với các em đang có chồng, hãy cố gắng gìn giữ hạnh phúc. Tuy nhiên nếu chồng quá tệ, nên can đảm và thận trọng nghĩ đến chuyện ly dị.

Với các em không có hy vọng có chồng, thì phải thật tự tin và lạc quan. Từ kinh nghiệm của nước Mỹ các em phải rút ra bài học cho mình. Sự kiện ngày 11-9-2001 đã chứng minh nước Mỹ không hề bất khả xâm phạm. Còn chiến thắng của Obama vừa qua đã cho chúng ta thấy rõ cái gì cũng có thể xảy ra, kể cả những điều kỳ diệu nhất. Miễn là chúng ta có niềm tin.

Nếu các em quá xấu, hãy tự tin rằng còn có người khác xấu hơn.

Nếu các em nghĩ rằng mình xấu nhất, hãy tự tin rằng thế nào cũng tìm được một đứa xấu bằng mình để cưới.

Với các em không muốn lấy chồng: bằng những gì đã biết, Bố cu nhắn gửi rằng điều các em đang nghĩ là sai lầm lớn nhất mà một người phụ nữ có thể mắc phải !

Với niềm tin ấy, Bố cu tin rằng tất cả các em sẽ bước vào một năm mới với những cảm xúc lớn nhất, những hy vọng mãnh liệt nhất và sẽ thành đạt ở mức cao nhất có thể.

Hôn các em thắm thiết.

Bố cu Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét