Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2008

Phó chủ tịch tỉnh chỉ đạo bắn một con trâu

Chiến sĩ ta đã hạ gục con trâu ác ôn

Trưa qua 6/12, một con trâu của ông Dụng Văn Giáp ( xã Vinh Thanh - Phú Vang, Thừa Thiên Huế) đang ăn cỏ trên đồng thì bất ngờ lồng lên húc vào ngực ông Trần Cầm khiến ông Cầm chết tại chỗ.



Thiệt hại về phía địa phương: hai người chết, 5 người bị thường

Hai cha con ông Giáp cung bị con trâu này quay lại tấn công, khiến ông Giáp và đứa con 14 tuổi bị thương phải vào bệnh viện huyện Phú Vang cấp cứu. Sau đó, con trâu điên này tiếp tục lồng lộn chạy vào chợ và húc loạn xạ, khiến ông Nguyễn Công Quyệt (49 tuổi) bi thuong và chết tại bệnh viện Trung ương Huế.


Giây phút chiến thắng

Con trâu này tiếp tục chạy đến khu vực xã Vinh Xuân và Vinh An, húc những người đi đường khiến 3 người nữa bị thương nặng. Trước sự hung hãn của con trâu điên, Phó Chu tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Cao đã đi về địa phương trực tiếp chỉ đạo bắn hạ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và khả năng tác xạ siêu việt, đến 14 h30 cùng ngày, lực lượng thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương bắn hạ con vật này để bảo vệ tính mạng người dân.

Với ba phát súng vào sọ não, con trâu đã chính thức chết.

Mẫu máu và thịt con trâu này được đưua đi xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân.

P/s: Lẽ ra Chủ tịch xã chỉ đạo xã đội thực hiện vụ bắn trâu là hợp lý nhất. Nhanh, kịp thời và không có gì khó khăn. Bắn trâu điên là cần thiết nhưng để lãnh đạo tỉnh phải xuống tận địa phương trực tiếp chỉ đạo thì hoạt động của chính quyền cơ sở phải xem lại!

Ảnh trong bài của Hà Linh, PV Pháp Luật TPHCM thường trú Thừa Thiên Huế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét