Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

Ngã oạch vào mùa xuân


Trước tết, những bản kế hoạch dở dang đã được xếp lại nhường chỗ cho những trận nhậu. Ra giêng tháng rộng ngày dài hẵng làm, lo gì, ta nghĩ thế.

Và giờ đây phải ngồi gỡ từng mối trong những xấp tài liệu ấy. Ý tưởng này rối vào ý tưởng kia, tư liệu này xiên xọ qua tư liệu khác. Phờ phạc mấy ngày qua trong tiết tháng giêng.

Đống quần áo bẩn đầy trong máy giặt và giỏ đựng nhắc nhở ta về nghĩa vụ của mình. Phải bấm nút máy giặt trước khi đi làm và sau khi trở về, rồi phơi phóng...

Con Lu lấm lem sau những ngày tết gửi ở nhà hàng xóm. Lôi nó ra tắm khi máy giặt đang chạy, lại nhớ là phải nhấc điện thoại gọi thú y vì đã đến ngày chích ngừa ký sinh trùng.

Bật bếp nấu nước sôi súc chai lọ, lửa cháy đỏ quạch và leo lét. Hết gas rồi. Cửa hàng gần nhà nói anh chịu khó qua chở vì nhân viên vẫn còn ở quê ăn tết.

Vách tường phòng khách đầy vết hoen, mấy ông bạn đến nhà chơi tay dính tàn thuốc bôi đầy lên đó. Lệ mệ xà phòng và nước ra rửa. Riêng cái chỗ tường bị hắt rượu chát vào thì bó tay, như một tác phẩm nghệ thuật, nhưng không có khung.

Mệt đứ đừ, nhớ là chưa mail báo cáo công tác cho sếp. Mạng báo connect nhưng không vào được. Hỏi trung tâm hỗ trợ khách hàng thì được trả lời vì quá hạn đóng cước ADSL, nó cắt rồi.

Bảo hiểm gọi đóng tiền. Năm ngoái ăn tết xong vào là tới hạn lĩnh lương. Năm nay hết tết còn phải chờ 20 ngày mới tới kỳ lương. Tiêu hết rồi, lấy đâu ra mà đóng đây?

Vợ con đang đi chơi, nấu tạm cái gì mà ăn vậy. Thực phẩm đầy trong tủ nhưng đông đá hết, rau không còn một cọng. Lỗi là tại ta, vợ nhắc mua rau mà nói trữ làm gì, mấy ngày tết chợ bán đầy. Ờ, chợ bán nhưng ta không đi chợ. Hic!

Nấu mì gói vậy. Thằng em vợ nói tết anh đi nhậu, em ở nhà ăn hết mì gói rồi.

Tổ dân phố gọi đóng tiền tu sửa công viên, sờ ví không còn xu nào bèn alo cho vợ hỏi cái thẻ ATM còn tiền không. Vợ nói còn , mừng húm. Hỏi em để thẻ ở đâu, nói trong tủ, nhưng em đổi pass rồi. Nói đọc pass mới dùm anh, nói em quên rồi, em ghi trong cuốn sổ. Hỏi cuốn sổ để đâu, rằng em để ở văn phòng. Chờ 16 âm lịch em đi chơi về khai trương văn phòng rồi em lấy cho anh.

Trời đất sang xuân còn ta ngã oạch vào mùa xuân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét