Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

"Bo xì" bạn Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh

Cục C.28 (Cục chính trị, Tổng cục cảnh sát) đã chính thức phát động phong trào toàn lực lượng cảnh sát giao thông tẩy chay hành vi của Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh.

Xem lại một chuỗi phản ứng của những người có trách nhiệm, thấy rất buồn cười.

Đầu tiên, là chuyện nhỏ như con thỏ của một thằng cu có bố làm to, ứng xử bố lếu bố láo, mất văn hóa, phô trương và hợm hĩnh. Lẽ ra cấp trên phải đình chỉ công tác ngay, đồng thời bố nó phải lôi thằng cu Thiếu úy con giời về nhà cho mấy bợp tai vì làm xấu gia phong.

Thứ hai, hình như đã có một vận động hành lang để sau đó ông Võ Tương, Phó Công an quận Hải Châu dọn đường xử lý hành chính, rằng kiếm không phải là kiếm vì không có nhãn mác chứng nhận đấy là kiếm. (Nhân đây nhiệt liệt tấm tắc khen cái tít trên báo Thanh Niên, nghi là của bác Nguyễn Thế Thịnh).

Thứ ba là khi báo chí xới chuyện lên, lẽ ra lãnh đạo Bộ Công an phải phản ứng tức thì bằng cách chỉ đạo đình chỉ công tác, trị cho nó một mẻ để giữ thể diện và dẹp an dư luận. Thì đằng này cả một bộ máy ban bệ Vụ, Cục, Tổng Cục, Bộ, Quận, Huyện, Tỉnh đã nặng về thủ tục và vụng về trong tham mưu lẫn điều hành.

Nói chung, cơ quan hành chính của ta chưa ý thức được tầm quan trọng của công tác PR. Theo như thông tin trên Tuổi Trẻ hôm nay thì thằng thiếu gia này đã phá tanh bành cái công sức của cả lực lượng bỏ ra làm event nhân ngày thành lập ngành Công an Nhân dân 19-8. Cứ cái đà này, mai mốt có đại công tử nào đó trong ngành quậy thì lại phát động tẩy chay tiếp hay sao?

Theo tôi, việc mà C.28 Bộ Công an cần tham mưu cho lãnh đạo Bộ làm ngay là:

Phân tích ngay thực trạng dựa thế dựa quyền, hỗn láo với dân, sống xa hoa phô trương đang tồn tại trong một bộ phận cán bộ chiến sĩ. Tìm ra nguyên nhân và trị thẳng tay. Văn bản này cần quán triệt trong toàn lực lượng.

Về tổ chức, phải học tập các ngành khác. Tức phải biến C.28 thành một cơ quan tham mưu với khả năng PR thật tốt để xử lý tình huống. Chứ cú này mà xử vụng như thế thì những cú sau biết trở tay làm sao đây.

Người lớn bảo là tẩy chay. Trẻ con khi nghỉ chơi với ai chúng gọi là "Bo..o xì".
Cả ngành vận động tẩy chay hành vi của Thiếu gia chẳng khác nào sắp cả hàng quân và hô: Tất cả.... nghiêm! Một , hai, ba...... Bo...o.. xì bạn Đỗ Hoài Phương Minh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét