Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

Phê đi bố!

Hồi giờ, ở cơ quan có nhiều người ra đi và rất nhiều người mới về.
Nhưng mỗi lần tuyển dụng, có rất nhiều người mới nên sự chú ý có bị phân tán. Còn ra đi, sự lưu luyến cũng không giống nhau.

Nhưng tới tin bác Ba Phi bảo vệ về hưu thì quả là chấn động. Mấy nàng thút thít nhớ bố trên blog, cánh đàn ông thiếu vắng một ông già thanh niên tốt bụng, biết lai rai và làm mồi ngon. Mở màn là một diễn đàn rôm rả trên blog của Thái Bình, tiếp đến là mấy phóng viên nữ.

Bác Ba về hưu, Bố sẽ về với má.
Những buổi trực báo sẽ không được ông già nấu cho những món vừa ngon vừa rẻ. Không có cơ hội khi chờ dàn trang xuống rủ chú Bình dụ bố làm một xị liu riu. Có chăng là lâu lâu đi ngang Gia Ray ghé vô vườn nhậu chơi với ổng.

Ngồi nhậu với ông già, hay dụ ổng kể chuyện hồi trai trẻ. Bố ba tự nhận là hoang đàng sớm. Mà nói chung bố hoang đàng thiệt.

14 tuổi bỏ Lạng Sơn phiêu dạt vô Sài Gòn rồi đi lính mấy chục năm , bạn bè chết hàng loạt mà Bố Ba cóc bị dính miểng.

Sau này Bố Ba chơi thân với mấy ông người Hoa ở Chợ Lớn, nghe đâu cũng ăn chơi đủ món ở Sài Gòn.

Nhà nghèo, đẻ một bầy con, sau 1975, được "động viên" đi kinh tế mới. Con cái lớn và có công ăn việc làm ổn định hết, nhưng tự thấy mình còn sức khỏe, ổng đi làm bảo vệ. Rượu uống ngày nửa lít, quanh năm suốt tháng chẳng bệnh tật gì.

Phóng viên thằng nào cũng khoái ông già. Nếu có một cuộc trưng cầu người dễ mến nhất, Bác Ba chắc chắn giành 100% phiếu.

Được thông báo đến tuổi hưu, ông già cũng chẳng buồn: "Bố gần bảy mươi, về là đúng rồi. tao sẽ đi học nghề cây cảnh, chắc chắn đủ tiền uống rượu quanh năm".

Ngạc nhiên một điều là ông già rất chừng mực trong mơ ước: Đi làm tới tuổi này còn khỏe, chỉ cần sống dăm năm nữa là ngon rồi! Sự chừng mực ấy khiến ông thấy thoải mái và sung sướng, khỏe mạnh.

Chiều nay lại trực báo và rủ rê: để hai thằng trẻ nó trực bảo vệ tối nay, bố con mình liu riu chút đi bố?
Xem xong trang báo, đã thấy ông quạt than nướng mấy con cá trê vàng (ông già phản xạ mua mồi cực nhanh và chuẩn).

Nửa tiếng sau thì bị ông già chính thức phê bình: " Mày uống rượu không bằng người ta súc miệng mà cũng bày đặt rủ!"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét