Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2007

Đi xe ôm, bị cảnh sát chặn

Buổi chiều ở Bangkok, ngồi ở khách sạn chẳng biết làm gì nên lang thang.

Mỏi giò, gặp ba chú xe ôm bên đường. Mỗi chú cầm một xấp hình các em chân dài, đeo số, ríu rít tiếp thị. Trả lời các chú rằng ta đây tao nhân mặc khách, không gái gú gì ráo (ai tin thì tin, không tin đừng có comment chửi tui xạo). Các chú níu kéo một hồi, ta gọi đại một chú chở ra hoàng cung.

Ở Hoàng cung

Ngồi lên xe, mới chạy vài chục thước, gặp ngay một chú cảnh sát. Bốt-đờ-xô bó giò, lưng hình chữ V, trông rất oai hùng, chặn lại. Trong bụng nghĩ tội nghiệp chú xe ôm. Về đến đầu làng, công an nó vịn tốn năm chục ngàn rồi con ơi. Tưởng đâu mãi lộ là đặc sản của xứ mình, ai dè xuất khẩu qua tới Thái.


Một chú cảnh sát du lịch ở Bangkok (xấu trai hơn chú trong bài)

Chú xe ôm trình giấy, chú cảnh sát lúi húi ghi số căn cước của chú xe ôm vào sổ xong, quay qua mình: "Ông là người nước ngoài? Vui lòng cho xem Passport!". Xem xong, lại hỏi: "Ông có mang theo danh thiếp của khách sạn?". Dĩ nhiên, lại trình tiếp, lại lúi húi ghi vào sổ. Má ơi, cái mặt con đâu có giống mấy tay khủng bố đâu mà kỹ vậy.



Xong, chú cảnh sát cười toe toét: "Cám ơn, xin lỗi đã làm phiền!". Đến lúc này thì mình thắc mắc: Bộ có gì hay sao mà bác chặn tui lại, hỏi đủ thứ giấy tờ vậy? Chú ấy hết sức nhã nhặn trả lời rằng chú là cảnh sát du lịch. Rằng vì thấy mình không phải là dân bản xứ, lại thấy đám xe ôm bu lấy mình để tiếp thị gái nên việc của chú là ghi lại số hộ chiếu, họ tên, khách sạn của mình và căn cước chú xe ôm.

Nếu có chuyện gì xảy ra với du khách thì chú xe ôm bị gõ đầu là cái chắc!

Ra là vậy. Dù không sính ngoại nhưng rõ ràng cách làm của các chú Thái khá hay. Người đi đường như mình khi gặp cảnh sát sẽ có cảm giác an tâm vì được bảo vệ, chứ không phải cảm giác khó chịu và đối phó vì bị hạch hỏi.

Trong ảnh là các chú xe ôm, trước khi gặp mình để tiếp thị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét